RSS

Mystery Shopping mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

04 Sep

“Công nghệ Mystery Shopping” là một công cụ quản lý khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam nên trước khi sử dụng nó chúng ta cũng đều suy nghĩ về cái được và cái mất của công nghệ này. Câu hỏi đặt ra lúc nào cũng xoay quanh hai vấn đề “Mystery Shopping mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?” , và  “Mystery Shopping có ảnh hưởng hay tổn thương gì tới nhân viên không? “

Trước tiên, chúng ta xét đến vấn đề “Mystery Shopping mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?”

1.    Công nghệ này  giúp nhà quản lý đánh giá nội bộ doanh nghiệp, bao gồm: Đánh giá tính tự giác, tính trung thực,  điểm yếu trong giao tiếp, điểm yếu trong kiến thức và đánh giá được mức độ nhiệt tình của nhân viên với chủ trương của doanh nghiệp.

2.     Công nghệ này  giúp nhà quản lý so sánh, bao gồm: So sánh giữa các nhân viên với nhân viên , so sánh giữa các chi nhánh với chi nhánh, so sánh doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh….

3.     Công nghệ này  giúp nhà quản lý cập nhật thông tin của đối thủ, bao gồm:  Thông tin cơ bản của đối thủ, thông tin các sự kiện , chương trình khuyến mãi  của đối thủ.

4.     Công nghệ này  giúp nhà quản lý có thêm cơ sở cho công tác nhân sự và chính sách lao động tại công ty, bao gồm:

–  Những cơ sở để trọng dụng khen thưởng những nhân viên xuất sắc giữ chân nhân tài, khiển trách, thay thế và loại bỏ những nhân viên yếu kém.
–  Những thông tin từ những chương trình Mystery Shopping sẽ là bằng chứng hữu ích để phục vụ quá trình tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực.

Và chúng ta cũng không thể không xét đến vấn đề “Mystery Shopping có làm ảnh hưởng hay tổn thương gì tới nhân viên không?”

Công nghệ này là cách thân thiện nhất để doanh nghiệp xác định với nhân viên  rằng nhân viên luôn bị kiểm tra và đánh giá bất cứ lúc nào, chính vì vậy sẽ tạo cho nhân viên tính cẩn thận và phải chăm sóc tốt hơn toàn bộ các khách hàng mà họ tiếp xúc hàng ngày. Với những nhân viên mới vào làm kinh nghiệm còn yếu thì việc phát hiện những nhược điểm,  hạn chế để nhân viên nhận thức và thay đổi là một điều rất quan trong có lợi cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Còn với những nhân viên xuất sắc thì việc phát hiện những ưu điểm vượt trội của nhân viên để khen thưởng và động viên sẽ giúp nhân viên gắn bó bền chặt hơn với doanh nghiệp

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Chín 4, 2011 in Mystery Shopping

 

Thẻ: , , , ,

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: